Văn hoá doanh nghiệp – Con át chủ bài trong sự phát triển của Z Holding

Ngày nay, trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp muốn phát triển sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng tầm thương hiệu, không còn cách nào khác là phải chú trọng tới văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Có thể nói VHDN có vị trí, vai trò rất quan trọng như con át chủ bài trong sự phát triển của doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được.

Nói đến VHDN của Z Holding chúng ta có quyền tự hào về một bộ văn hoá đầy đủ, chi tiết, có tính thực tiễn và siêu hữu ích. Bộ văn hoá được truyền thông, nhân bản, vận dụng, thực hành và đã giúp cho tập đoàn chúng ta tồn tại và phát triển như vũ bão trong suốt hành trình hơn 7 năm qua.

Văn hoá doanh nghiệp ở Z Holding là gì? 

Từ lúc hình thành Z Holding, các Founder nhà Z đã luôn đau đáu về một doanh nghiệp phát triển trường tồn. Giấc mơ về một Bộ tộc vĩ đại luôn hiện hữu trong từng hơi thở, nó ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người con nhà Z mà tiên phong chính là các lãnh đạo. Để xây dựng được một doanh nghiệp trường tồn phải bắt đầu từ những viên gạch và nền móng đầu tiên và một trong số đó chính là  3 cột trụ văn hoá. 

  • 2 Triết lý hoạt động: Giver win, Love and Care, Support and Share
  • 4 giá trị nền tảng: Tự do lựa chọn,  Gia đình, Hy vọng, Tôn vinh & Tưởng thưởng
  • 6 tính cách cốt lõi của người Z Holding: Nghĩ lớn, Tốc độ, Đoàn kết, Hạnh phúc, Tử tế, Vượt đích.

Chúng ta sẽ không thể tìm kiếm hay bắt gặp một doanh nghiệp nào tương tự như Z Holding bởi chúng ta là duy nhất. VHDN của chúng ta đầy tính nhân văn và mang một tinh thần tối thượng. 

Các ấn phẩm VHDN luôn được treo trong các Văn phòng Chi nhánh, Hệ thống

Z Holding đã và đang gìn giữ, thực hành và phát triển văn hoá như thế nào?

Việc định hình và xây dựng văn hoá vốn dĩ đã khó, gìn giữ và phát triển nó còn khó hơn gấp nhiều lần. Khi một doanh nghiệp tăng trưởng từ 3 người lên đến hơn 3000 nhân viên thì việc giữ gìn và phát triển văn hoá là một thách thức không nhỏ. Trong hành trình hơn 7 năm qua, Z Holding vẫn luôn kiên định với con “át chủ bài” và không ngừng lan toả, nhân bản nó tại các Hệ thống kinh doanh và các Phòng/Ban đang vận hành hằng ngày. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy mỗi người con của nhà Z đều mang trong mình gen “Z”, năng lượng và tinh thần toả ra đều mang hơi thở của Z Holding. Từ những cá nhân đơn lẻ đời đầu cho đến một tập thể hùng mạnh, gắn kết như bây giờ đều trên dưới một lòng cùng nhau nhìn về một hướng. Đó là điều mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều mơ đến. Sở dĩ có được điều đó là bởi chúng ta có các Founder là những người tiên phong trong việc gìn giữ và phát triển VHDN, các anh luôn là những người giữ lửa và truyền lửa, định hướng thường xuyên cho các lãnh đạo kế cận. Chúng ta có đội ngũ Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng các Phòng/Ban thấu hiểu sâu sắc về văn hoá. Họ là những người thường xuyên chia sẻ, đào tạo văn hoá hàng tuần, hàng tháng, hàng quý. Không chỉ dừng lại ở đó, tại Z Holding chúng ta thường xuyên bắt gặp các buổi chia sẻ giao lưu văn hoá tại các hệ thống kinh doanh, phòng ban khối BO. Phòng Truyền thông Nội bộ được thành lập với sứ mệnh là cánh tay nối dài của các Founder, là cơ quan phát ngôn truyền thông văn hoá trên khắp Z Holding và đã có rất nhiều chuyên mục và sự kiện văn hoá đã được diễn ra trên Group Sói đầu đàn. 

 

Hình ảnh các buổi đào tạo chia sẻ văn hoá dưới hệ thống và các Phòng, Ban

Z Holding truyền tải văn hoá bằng những câu chuyện….

Con người về bản chất vẫn thích nghe những câu chuyện, hơn là các triết lý, giá trị cốt lõi được viết trong Corporate Playbook, trang trí trên tường, hay nằm nổi bật trong mục About us trên Website. Tại sao? Vì những câu chuyện mang lại cảm xúc và ở mức độ nào đó, người nghe có thể nhìn thấy mình (hay hình ảnh mình mong muốn trở thành) trong những câu chuyện. Chúng ta vẫn nghĩ mình rất lý trí, nhưng có rất nhiều hành động trong cuộc sống được dẫn dắt bởi cảm xúc.

Human Of Z với nhân vật là Chủ tịch Bạc Hệ thống RESALE G WINNER – Phạm Cao Thượng

Nếu bạn hỏi về con người của Z Holding họ đã vượt khó trưởng thành như thế nào? Chúng tôi sẽ kể vanh vách cho bạn về câu chuyện khởi nghiệp của các Founder hay các Chủ tịch đời đầu của Z Holding như: Đông Hoàng, Đặng Xuân Tùng, Lê Thảo, Trịnh Viết Thành, Hà Thuý Hằng, Trần Xuân Chiến,…

Nhân viên Z Holding có thể không định nghĩa rõ ràng chi tiết cho bạn về 3 cột trụ văn hoá nhưng họ lại có thể kể cho bạn rất rõ về câu chuyện thành công của rất nhiều hệ thống như: ISG, E Group, ZAG, D2D,…Hay đơn giản như ai cũng thuộc bài ca Zoma….

Nếu hỏi về tinh thần Support, “Đoàn kết”,…thì chắc chắn người Z Holding sẽ có hàng trăm câu chuyện để kể về những đôi bạn cùng tiến, hệ thống giúp đỡ hệ thống, anh em giúp đỡ anh em. Và sau tất cả chúng ta là một “Gia đình”. 

Và có hàng trăm câu chuyện khác về văn hoá Z Holding được kể thông qua các chuyên mục truyền thông khác được sản xuất bởi Phòng Truyền thông Nội bộ trong suốt những năm qua. 

Đầu tư cho phát triển văn hoá – chặng đường dài chưa có điểm dừng tại Z Holding

Có thể nhìn thấy rất rõ về vai trò và những lợi ích mà VHDN đã mang lại cho Z Holding trong suốt những năm qua, các Founder luôn luôn đầu tư cho cho việc phát triển nó. Đã có rất nhiều sự kiện văn hoá được tổ chức chuyên nghiệp và mang lại nhiều cảm xúc cho anh chị em trong thời gian vừa qua. Hàng trăm chuyên mục đã được truyền thông, sự tôn vinh, tưởng thưởng cũng được khắc hoạ rõ nét thông qua những chương trình vinh danh hay những món quà tri ân hay những chuyến du lịch đầy cảm hứng…Không chỉ dừng lại ở đó, hướng tới tầm nhìn trong tương lai của các Founder đó chính là xây dựng một “Z Building” – ngôi nhà hạnh phúc và gắn kết dành cho bộ tộc chúng ta. 

Năm 2023 và nhiều năm tới việc phát triển VHDN vẫn luôn là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Z Holding. Chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá được triển khai, sự đầu tư cho VHDN vẫn luôn được các Founder quan tâm và hướng tới. Một khi văn hoá phát triển, thấm nhuần thì chắc chắn con người sẽ phát triển, mà con người phát triển thì tổ chức sẽ phát triển. Hỡi các bạn – những người con nhà Z, mỗi người hãy là một “Đại sứ văn hóa” trên hành trình lan tỏa, chia sẻ để giúp Bộ tộc của chúng ta chinh phục những nấc thang thành công và trở thành một Bộ tộc vĩ đại. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *